Hải Phòng kết nối cung cấp công nghệ cho 60 doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản

Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng vừa tổ chức Phiên kết nối cung cấp công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Nhật Bản, dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại 3 điểm yêu cầu: Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh và Osaka (Nhật Bản). Tại đây, đại diện hơn 10 tổ chức, doanh nghiệp cung cấp công nghệ Nhật Bản đã giới thiệu và tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương với doanh nghiệp tại Việt Nam trong các lĩnh vực: công nghiệp, công nghệ quản lý nông nghiệp, thủy sản… Việt Nam có hơn 50 doanh nghiệp tại Hải Phòng và các tỉnh / thành lân cận tham gia và tìm hiểu cơ hội.

Khẳng định vai trò của khoa học công nghệ trong thời đại 4.0, bà Phạm Thị Sen Quỳnh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng, cho biết người thay đổi mới công nghệ, chuyển đổi số là xu thế phổ biến và là quá the change deep of the activity is output at many national family on the world, in that have Viet Nam.

Hơn lúc nào hết, nhu cầu thay đổi mới công nghệ, chuyển đổi số đang trở nên cấp thiết bị cho các doanh nghiệp Việt Nam, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất và sẵn sàng đón sóng đầu tư mới in multiformable string cung cấp ứng dụng của các Tập đoàn đa quốc gia.

Để hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật, nắm bắt xu hướng công nghệ mới, nhằm thúc đẩy chuyển giao, làm chủ và phát triển công nghệ từ nước ngoài vào Hải Phòng, thời gian qua, thành phố đã được xây dựng và triển khai Chương trình hợp tác đẩy mạnh trong nước và quốc tế về khoa học và công nghệ từng giai đoạn với nhiều nội dung và thiết bị hoạt động. Fptshop.com.vn

Bà Quyền Thị Thúy Hà, Trưởng chi nhánh thương mại tại Osaka (Nhật Bản), cho biết Việt Nam và Nhật Bản có quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng, phát triển tốt đẹp thể hiện ở cấp độ vĩ mô là các tổ chức lãnh đạo level cao 2 nước đã được trao đổi, làm việc và có thể thông qua kết quả về hợp tác đầu tư, công nghệ, nhân lực. Nhật Bản hiện là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Về hợp tác thương mại, Nhật Bản là nước có tổng kim ngạch xuất khẩu lớn thứ tư của Việt Nam.

Tuy nhiên, Nhật Bản là quốc gia có kinh tế phát triển, đi trước Việt Nam nhiều năm, nên đối tác yêu cầu nền tảng và áp dụng tiêu chuẩn cao hơn, nhất là các mặt hàng về thực phẩm, vì sản phẩm này là sản phẩm trực tiếp đến sức khỏe người dùng. Do đó, để nhập vào thị trường Nhật Bản, cần nỗ lực, đồng hành từ Chính phủ tới các bộ, ngành của Việt Nam.

“Các doanh nghiệp cần cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, công nghiệp hóa, hiện đại hóa quy trình sản xuất, đầu tư công nghệ. Việc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản sẽ mở cánh cửa thâm nhập vào thị trường quốc tế khác “, bà Quyền Thị Thúy Hà nhấn mạnh.

Trọng sự kiện, các tổ chức doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực công nghệ quản lý nông nghiệp / thủy sản, công nghiệp và các tổ chức xúc tiến, hỗ trợ khác giới thiệu các công nghệ, các thiết bị mới như: công nghệ sản xuất đường TETRA; công ty quản lý bảo mật sử dụng từ slow school quá ô-xy hóa và kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn; công nghệ làm lạnh sâu và nhanh nhưng không đóng đá; công nghệ sản xuất màng bọc thực phẩm thay thế lõi nhôm nhưng chủ sở hữu, ngăn ảnh hưởng của không khí, ánh sáng và ẩm độ; công nghệ sản xuất xuyên nước 2 cấp độ cao cấp, sử dụng tro hơn để thấm và giữ nước mưa; chuyển công nghệ phân tách và thu hồi kim loại quý từ các vi mạch điện tử.

Ngay sau đó, các doanh nghiệp của 2 quốc gia tiến hành kết nối trực tuyến 1-1 để nắm bắt, trao đổi thông tin, tìm hiểu công nghệ và yêu cầu đặt hàng của đối tác trước khi ký kết biên bản ghi nhớ and process to the transaction to public in the future.

San San

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *