Phạm Anh Tuấn là một cái tên khá nổi tiếng trong giới công nghệ, startup. Chàng trai sinh năm 1991 là người sáng lập của công ty công nghệ Bravestars và dẫn dắt đội ngũ nhân sự trở thành Top 10 Facebook Instant Games Publishers thế giới với hơn 70 sản phẩm trò chơi và hơn 300 triệu người dùng trên toàn cầu.
To have been a công, Phạm Anh Tuấn đã từng trải qua nhiều lần thất bại, thậm chí từng chấp nhận mức lương chỉ 1,5 triệu đồng và ăn mì tôm qua ngày. Tuy nhiên, những khó khăn chính thức không giúp được 9x và luyện tập cộng sự, vạch ra định hướng để phát triển công ty.
Nổi tiếng, thành công từ trò chơi nên trong cuộc sống hàng ngày và nhất là việc dạy dỗ con cái, anh Phạm Anh Tuấn có những điểm khác biệt. Nếu nhiều phụ huynh thấy chơi game thường xuyên lắng nghe, hoặc có những phản ứng tiêu cực quá mức thì với anh Tuấn lại khác. Ông bố 9x nhìn nhận vấn đề một cách sâu sắc hơn và đưa ra những chia sẻ đáng suy ngẫm.
Nghiện trò chơi không phải là trò chơi mà làm cách quản lý thời gian
– Nhiều cha mẹ đau đầu vì con cái chơi game, hay nhiều bà vợ thì bực dọc làm chồng nghiện game. Người ta kì thị game đến mức đó, còn anh ta có lời “giải oan” nào cho game không?
Việc quá chìm đắm vào trò chơi là hoàn toàn không tốt. Nghiện trò chơi điện tử cũng giống như nghiện vô tuyến ở thời gian trước, hay nghiện mạng xã hội ngày nay.
Nhưng vốn chất lượng làm việc gây nghiện không phải là nội dung trò chơi, trò chơi định dạng hay tính chất của trò chơi, mà là ở cách quản lý thời gian của chính mỗi người sử dụng. Cuối cùng, game hay phim ảnh, mạng xã hội đều phục vụ mọi yêu cầu của con người. Cái gì quá nhiều đều sẽ có một ảnh hưởng tốt nhất.
Tuy nhiên, thế giới của chúng ta là đa chiều và liên tục thay đổi. Xu hướng Game giáo dục hóa đã được nhiều nghiên cứu chứng minh rằng nó đạt được kết quả nhanh chóng với một số bộ phận, nhất là trẻ em. Trước cả học tập công thức và chữ viết ở lớp, trò chơi dễ thấy là một trong những “trình” đầu tiên của trẻ trong trí thức hoàn thiện, thể chất.
Tôi cho rằng trong tương lai, xu hướng Game Hóa – những trò chơi điện tử mang tính chất giáo dục cao sẽ xuất hiện nhiều hơn và sẽ là một lựa chọn mới cho những ông bố, bà mẹ trên chương trình đào tạo, phát triển. mầm non của tương lai. Và chỉ có như thế, những kiến trúc sẽ dần dần được làm mờ, những ánh mắt sẽ giảm bớt sự suy xét và Trò chơi có thể tự tin bước ra với người dùng tại Việt Nam.
Show at, sản phẩm game ở Việt Nam vẫn gây nhiều ý kiến trái chiều, nhưng ở ngoài nước, game cũng như phim ảnh hay âm nhạc, được coi như một sản phẩm văn hóa và tinh thần. Thông qua trò chơi, chúng tôi vừa có thể giải trí, vừa có thể rèn luyện về trí tuệ. Bạn có thể thấy những nghiên cứu trẻ em nếu tiếp xúc với trò chơi có điều kiện sẽ phát triển tốt về phản xạ và tư duy linh hoạt hơn cũng như có khả năng vượt khó trong cuộc sống.
– Anh có cho con mình chơi game không, cách quản lý con chơi game của anh như thế nào?
Với tư cách là một game thủ, là một nhà phát triển trò chơi đồng thời là một ông bố đảm nhiệm, trò chơi đối với tôi là một trong những công cụ tốt nhất để phát triển các kỹ năng cho con của mình. Tôi khuyến khích mình sử dụng công nghệ thiết bị. Tiếp xúc sớm sẽ giúp con trẻ sớm định hình được đường ni của bộ não, giúp chúng ta có cảm giác nhanh chóng vượt qua trong thời đại nghệ thuật nở rộ như hiện nay.
Tuy nhiên, trong quá trình đó, tôi sẽ tạo ra những thỏa thuận đặc biệt giữa bố trí và con về thời gian xem / chơi game, đồng thời duy trì việc kiểm tra nội dung của con để con có thể đón nhận những luồng nội dung tích cực về học tập, âm nhạc hay những kỹ năng sống cần thiết.
Thời đại công nghệ phủ sóng, các tiện ích phù hợp với mỗi căn nhà đều được làm đơn giản và tiện lợi. Nhờ các thiết bị thông minh, tôi có thể được học từ các nội dung của các cơ sở kỹ thuật như chú ý xung quanh khi đặt chân xuống đường, hoặc nhận biết được các kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, được nuôi dưỡng dưỡng dòng cảm xúc khi hóa thân thành các thiết bị nhân tạo trên game…
Ở khoảng thời gian của bố và con, tôi thường xuyên gợi ý những câu hỏi mở, những người điều hướng cho con của mình có thể tự tư duy và đưa ra giải pháp của mình. Từ này, tôi thường xuyên chọn những trò chơi mang tính chất giáo dục cao, bên cạnh tính năng giải trí phải thật hấp dẫn.
Hiện tại, tôi và cùng chơi trò chơi Plant Empires và cả hai bố trí cùng nhau vượt qua Chương 1 và nhận biết được những điều đó là hành vi bạo lực, hành vi nào nên được khuyến khích và nhận diện được. nhân vật chính, phản diện trong mỗi trò chơi. Những kỹ năng này sẽ giúp con hình thành cách xử lý trong cuộc sống thực, đó là điều khiến tôi rất tự hào. Plant Empires cũng sẽ tiếp cận với số AQ nhiều hơn chỉ để từ đó, phát triển tối đa tiềm lực của thân bản và thành công trong cuộc sống.
– Giới hạn bao nhiêu để người chơi trả nó đúng về tính toán giải trí hoặc giáo dục như anh nói, thay vì làm việc ăn quên ngủ để chinh phục một ảo mục tiêu nào đó?
Show at, sản phẩm game ở Việt Nam vẫn gây nhiều ý kiến trái chiều, nhưng ở ngoài nước, game cũng như phim ảnh hay âm nhạc, được coi như một sản phẩm văn hóa và tinh thần.
Thông qua trò chơi, chúng tôi vừa có thể giải trí, vừa có thể rèn luyện về trí tuệ. Bạn có thể thấy những nghiên cứu trẻ em nếu tiếp xúc với trò chơi có điều kiện sẽ phát triển tốt về phản xạ và tư duy linh hoạt hơn cũng như có khả năng vượt khó trong cuộc sống.
Game được thiết kế để người chơi cảm thấy thú vị hơn mỗi khi vượt qua khó khăn nào đó, và mức độ Dopamine được sản xuất vượt trội khi người ta chơi game, thế nên mỗi người chúng ta cần biết cách cân bằng giữa thế giới ảo và đời sống thực. Chơi đúng cách, nghỉ đúng giờ, rèn luyện kết hợp, học thêm các phần mềm kỹ thuật trong cuộc sống cần được khuyến khích.
Người thân cũng không nên quá nóng vội trong game chứng kiến nhà người chơi, mà hãy nhẹ nhàng, đưa ra những lời khuyên phù hợp và có thể cùng trải nghiệm trong một thời gian ngắn để có thể cùng hiểu, từ đó có thể hiểu được. add the connection and variable game to an a tool with the help family is them them the side time.
Điều này chúng ta có thể học được từ các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản hay châu Âu, châu Mỹ… Họ có văn hóa rất mở về trò chơi. Với họ, trò chơi thực sự là một công cụ gắn kết gia đình, là nội dung giải trí, học tập… có năng lực phát triển vượt bậc.
Theo quan niệm của nhiều người, IQ và EQ là những khái niệm “sửa chữa”, có nghĩa là nhiều phần thuộc về “thiên phú”, khó có khả năng thay đổi. Trong khi đó, AQ là đại lượng có thể được rèn luyện để “cải thiện, nâng cấp”.