Thầy giáo 8X “tiếp sức” nhiều trò chơi mở thành cửa đại học

Yêu nghề

Năm 2002, em Bùi Thái Nam thi đậu vào khoa Toán, trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên. Sau bốn năm đại học, tích lũy được nhiều kiến ​​thức và bài giảng phương pháp. Năm 2006 anh tốt nghiệp đại học và được phân công giảng dạy tại trường THPT Lục Ngạn số 2, tỉnh Bắc Giang. Ngoài giảng dạy chuyên môn, anh còn tham gia công việc Đoàn và giữ chức năng Phó Bí thư Đoàn trường.

Nhờ sự cố gắng, nỗ lực của thầy và trò nên ngay trong khoảng thời gian đầu tiên về trường, giáo viên dạy trẻ bồi dưỡng dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh và hái trái ngọt, có học sinh đạt giải Nhì . Trải qua 5 năm hiến tặng trong sự nghiệp giáo dục tại Lục Ngạn, năm 2011, anh Bùi Thái Nam nhận quyết định chuyển công tác đến trường THPT Tân Yên số 1 của tỉnh và gắn bó cho đến nay. Ngọn lửa yêu nghề vẫn luôn rực rỡ, được động viên, ủng hộ của đồng nghiệp, tín nhiệm của học sinh, bên cạnh công việc giảng dạy, giáo viên Nam vừa tham gia công việc Đoàn – Hội, chủ nhiệm lớp lựa chọn – lớp mũi nhọn của trường và được bổ nhiệm làm trưởng nhóm chuyên môn – Tin.

Thầy giáo 8X Bùi Thái Nam
Thầy giáo 8X Bùi Thái Nam

Suốt hơn 15 năm nay, giáo viên Nam luôn xung phong đi đầu trong các nhiệm vụ khó khăn. Anh trình bày: “Từ khó khăn mình càng không thể hiện được năng lực của bản thân. Cuộc sống không phải bằng phẳng, lúc nào mình cũng vượt qua khó khăn mới có được vinh dự”.

Năm 2020 – 2021, khi dịch bệnh COVID-19 phát sóng mạnh, ảnh hưởng đến mọi đời sống xã hội, nhất là giáo dục, phải chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến. Rất nhiều giáo viên không xóa bỏ thao tác lặp lại kỹ thuật, khả năng sử dụng các ứng dụng, phần mềm hạn chế. Other mặt, đa phần các thầy cô đã làm quen với không gian trực tiếp để giảng bài. Không chỉ như vậy, khi dạy và học thì sự tương tác giữa học sinh và giáo viên là yếu tố rất quan trọng. Nếu bài giảng trên lớp, sự tương tác được phát huy hiệu quả, thì học trực tuyến, giáo viên chủ yếu là thực hiện một buổi thuyết trình. Các em có những lúc chí, buồn ngủ, mất tập trung.

Vững vàng, sáng tạo trước khó khăn

Chính trong điều kiện khó khăn, nguy hiểm đó, tư duy sáng tạo của các thầy luôn được phát huy. Thầy giáo Nam cùng nghiệp trong tổ chức Toán học và nhà trường nhanh chóng cập nhật những phần mềm dạy học trực tuyến hiệu quả như Google Classroom, Zoom Cloud Meeting, Microsoft Teams… Thầy giáo Bùi Thái Nam cùng các em học sinh Qua những khó khăn để cập nhật, thích nghi với điều kiện học mới. Chí, thầy 8X vừa kết hợp dạy trực tiếp, vừa cố gắng truyền tải không khí, kiến ​​thức của buổi học đến các em ở khu vực không thể đến trường.

Anh Nam giảng dạy học trên lớp
Anh Nam giảng dạy học trên lớp

Vì thế, mặc dù ảnh hưởng rất lớn của dịch bệnh COVID-19, các em bị gián đoạn nhiều thời gian học trên trường nhưng học sinh của thầy Nam vẫn thu về kết quả tốt đẹp, đạt giải Nhì, giải Ba môn Tỉnh Toán học. Nhiều học phần cao cấp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và trúng tuyển vào các trường đại học hàng đầu của cả nước như: Đại học Bách khoa, Đại học Y Hà Nội, Ngoại thương, Kinh tế quốc dân …

Em Phạm Phương Quỳnh (học sinh trường THPT Tân Yên số 1) và các bạn trong lớp luôn được giáo viên hỏi han, quan tâm nên càng tích cực phát triển bài xây dựng, kể cả khi học trực tuyến cũng như trực tiếp trên lớp . Quỳnh chia sẻ: “Nếu chỗ nào chúng ta không hiểu là thầy Nam giảng lại ngay. Thầy giảng bài chậm, dễ hiểu, đôi lúc thầy thuốc còn chia sẻ thêm câu chuyện vui, truyền đạt kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy”.

Không chỉ quan tâm đến học sinh, anh Nam liên kết, chia sẻ với đồng nghiệp. Mỗi tháng, anh tổ chức sinh hoạt nhóm chuyên môn 2 lần, sẵn sàng huấn luyện cho đồng nghiệp về ứng dụng công nghệ, giúp thầy cô có thể tự tin đứng lớp một cách tốt nhất. Sau thời gian học hỏi lẫn nhau, nâng cao trình độ, các thầy cô trong tổ Toán – Tin của trường đều có kênh YouTube riêng để phục vụ giảng dạy…

Với tâm huyết, sự cố gắng của mình, giáo viên Bùi Thái Nam đã đạt được danh hiệu: Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh; Nhận giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang. Anh là một trong những tấm gương được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng cô” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

San San

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *