Sinh viên công nghệ tìm hiểu về Halal chứng nhận đối với trường Hồi giáo

Ngày 17/9 vừa qua, Viện Khoa học Ứng dụng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp với Văn phòng Chứng nhận Halal Việt Nam tổ chức Hội thảo “Chứng nhận Halal – Giấy thông hành cho thị trường Hồi giáo ”.


Đồng hành cùng các bạn sinh viên tại hội thảo có GVC.TS. Nguyễn Lệ Hà – Viện trưởng Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH cùng quý thầy cô là cán bộ, giảng viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH.


Sinh viên công nghệ tìm hiểu về Halal chứng nhận đối với trường Hồi giáo 13 Sinh viên công nghệ tìm hiểu về Halal chứng nhận đối với trường Hồi giáo 15

Nhiều giảng viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH tham dự hội thảo

Sinh viên Công nghệ thực hiện tìm hiểu về Halal chứng nhận đối với thị trường Hồi giáo 25

GVC.TS. Nguyễn Lệ Hà phát biểu mở đầu chương trình

Bảo đảm nhận vai trò diễn giả tại hội thảo là cô Nguyễn Thị Ngọc Hằng – Giám đốc Marketing Văn phòng Chứng nhận Halal Việt Nam. Chứng nhận Halal là một loại chứng chỉ thường gặp đối với sản phẩm xuất khẩu sang các quốc gia Hồi giáo. Riêng với xuất khẩu sản phẩm, Halal chứng nhận là sự ràng buộc của yêu cầu. Hiểu về Halal chứng nhận chính vì thế sẽ góp phần mở thêm cơ hội cho doanh nghiệp và nhân lực trong công nghệ thực phẩm.

Sinh viên nghệ thuật thực hiện tìm hiểu về Halal chứng nhận đối với trường Hồi giáo 37
Cô Nguyễn Thị Ngọc Hằng – Giám đốc Marketing Văn phòng nhận Halal Việt Nam
Sinh viên Công nghệ thực hiện tìm hiểu về Halal chứng nhận đối với trường Hồi giáo 47

GVC.TS. Nguyễn Lệ Hà trao hoa và quà cảm ơn cho cô Nguyễn Thị Ngọc Hằng

Show thế giới có khoảng 2,2 tỷ lệ người Hồi giáo (khoảng 25% dân số thế giới), sinh sống tại 112 quốc gia. This is a wide special fields for the performance of business, string cung cấp ứng dụng Halal toàn cầu vì thế đang rất phát triển. Việt Nam vốn có nguồn gốc sản xuất, thủy hải sản, gia vị, thực phẩm chế biến, … đa dạng, nếu sản phẩm đạt chứng chỉ Halal sẽ có thể khai thác trường này tốt, mang lại nguồn thu đáng kể.

Sinh viên công nghệ tìm hiểu về Halal chứng nhận đối với trường Hồi giáo 60

Cô Nguyễn Thị Ngọc Hằng giới thiệu tổng quan về trường Hồi giáo

Cô Nguyễn Thị Ngọc Hằng cũng chỉ gặp một số khó khăn mà doanh nghiệp Việt Nam thường gặp như chưa hiểu về thị trường, văn hóa kinh doanh ở các quốc gia Hồi giáo; Thiếu Halal nguyên liệu như thịt, gelatin, collagen, …; is not built-in Halal system (HAS); bị động khi đăng ký Halal và quảng cáo sản phẩm đạt chứng nhận Halal; … Ngoài ra, Halal tiêu chuẩn ở những quốc gia khác nhau cũng có thể có những thứ khác biệt nhất mà doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt.

Sinh viên nghệ thuật thực hiện tìm hiểu về Halal chứng nhận đối với trường Hồi giáo 73

Xin mời chỉ ra một số khó khăn mà doanh nghiệp Việt Nam thường gặp

Sinh viên công nghệ tìm hiểu về Halal chứng nhận đối với trường Hồi giáo 82
Các bạn sinh viên thiết kế lắng nghe những lời chia sẻ từ khách mời

Diễn giả cũng giới thiệu quy trình cấp giấy chứng nhận Halal dành cho doanh nghiệp Việt Nam – như cần liên hệ với cơ quan nào, cần chuẩn bị hồ sơ giấy tờ gì, có cần nhân sự là người Hồi giáo hay không, .. . Tiềm năng làm việc cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên ngành nghệ thuật có kiến ​​thức về Halal, các thủ tục và những điều lưu ý khi làm việc với người Hồi giáo, .. cũng được khách mời chia sẻ Can to to you sinh viên.

Sinh viên công nghệ tìm hiểu về Halal chứng nhận đối với trường Hồi giáo 93
Nhiều bổ ích kiến ​​thức được mời chia sẻ cho các bạn sinh viên


Sinh viên công nghệ tìm hiểu về Halal chứng nhận đối với trường Hồi giáo 103 Sinh viên công nghệ tìm hiểu về Halal chứng nhận đối với trường Hồi giáo 105

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho khách mời

Sinh viên công nghệ tìm hiểu về Halal chứng nhận đối với trường Hồi giáo 115
Chỉnh sửa lại với nhiều bổ sung kiến ​​thức cho sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH

Hội thảo khép lại, mang đến nhiều bổ sung kiến ​​thức dành cho các bạn sinh viên, giúp các bạn trang bị những điều hành trang cần thiết, từ đó tăng cường cơ hội nghề nghiệp cho bản thân chính trong môi trường doanh nghiệp đa văn hóa .

Tin: Ánh Nguyệt
Ảnh: Tổ Media
Room Communications


San San

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *