Tây Ban Nha 1 – 1 Bồ Đào Nha UEFA Nations League: Siêu siêu hạng của Gavi

Rạng sáng ngày 3/6, bảng A2 UEFA Nations League chứng minh màn so tài hấp dẫn giữa Bồ Đào Nha với Đương kim Á quân Tây Ban Nha. Mặc dù La Roja không thể trọn vẹn 3 điểm trên sân Sevilla nhưng Pablo Gavi tên gọi lại một lần nữa cho thế giới túc cầu.

Ở tuổi 17 và 62 ngày, Gavi đã được ra mắt ĐTQG Tây Ban Nha ở bán kết Nations League gặp Italia và phá vỡ kỷ lục đã tồn tại 85 năm để trở thành cầu thủ trẻ từng ra sân cho La Roja. Giữa vòng vây của những ngôi sao Azzurri như Marco Verrati và Jorginho, Gavi thi đấu vô cùng chương trình, mạnh mẽ bất chấp chênh lệch về tuổi tác và kinh nghiệm.

Gavi không hề run rẩy khi đối đầu với Italia tại Nations League mùa trước (Nguồn: Internet)
Gavi không hề run rẩy khi đối đầu với Italia tại Nations League mùa trước (Nguồn: Internet)

This time, at the table of Nations League 2022/24, the money of Barcelona going to be HLV Luis Enrique “chọn mặt gửi vàng” với việc trao suất đá chính cho anh trong đội hình ra quân tuyển Bồ Đào Nha.

Đội hình xuất bản của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha

Ở hàng thủ, HLV Luis Enrique sử dụng Diego Llorente – tiền tố bổ sung thay thế Laporte, đá cặp cùng Pau Torres. Carlos Soler được góp mặt ở hàng tiền vệ 3 người cùng với Busquets và Gavi thay vì Koke như những đợt tập trung trước. Morata tiếp tục được sử dụng ở vị trí tiền đạo mũi nhọn và được hỗ trợ bởi Torres và Sarabia.

Với việc làm để Ronaldo trên ghế dự bị, HLV Santos chọn Andre Silva là cầu thủ đá cao nhất, bên cạnh Otavinho và Rafael Leao. Danilo Pereira đã được đẩy xuống vị trí trung vệ để sát cánh cùng Pepe trước yêu cầu. Thủ thành Diego Costa được trao cơ hội bắt chính thay thế cho Rui Patricio.

Show diễn thượng của Gavi

You must be first for the money as a Premier League bao gồm Bernardo Silva, Bruno Fernandes và Joao Moutinho là một thử thách không hề dễ dàng với Gavi. Tuy nhiên, trong suốt thời gian thi đấu, chàng trai 17 tuổi vẫn luôn thể hiện sự thoải mái, tĩnh lặng khi cầm bóng và tham gia tấn công như một người nhạc trưởng thực thụ.

Gavi châm ngòi cho pha bóng đến bàn thắng đầu tiên (Nguồn: Internet)
Gavi châm ngòi cho pha bóng đến bàn thắng đầu tiên (Nguồn: Internet)

Sau khi truy cản Joao Cancelo, Gavi lao về phía trước tốc độ đáng kinh ngạc rồi tung ra đường thoát hiểm để Sarabia căng ngang vào trong cho Morata ghi bàn ở phút 25. Ít phút sau, Gavi tiếp tục chứng kiến ​​tài chính năng lực của mình khi thoát xuống bên trái hành lang và tạo ra cơ hội ăn bàn mười mươi cho Carlos Soler. Đáng tiếc là cầu thủ của Valencia lại mất bình tĩnh và không thể chiến thắng thủ thành Diego Costa.

Những con số thống kê của Gavi phần nào chứng minh giá trị của anh với lối chơi của La Roja. Theo Squawka, trong 81 phút có mặt trên sân, Gavi sở hữu tỉ lệ chính thức lên đến 94% và tạo ra 2 cơ hội đến bàn thắng.

Dù nhỏ con nhưng Gavi rất tích cực tranh chấp (Nguồn: Internet)
Dù nhỏ con nhưng Gavi rất tích cực tranh chấp (Nguồn: Internet)

Mặc dù không có lợi thế về chiều cao nhưng cầu thủ 17 tuổi vẫn thắng tranh chấp tay đôi 5 lần và có 2 lần đánh chặn giải nguy, thêm vào đó là 6 lần thu hồi bóng và 1 lần qua người thành công. Và đây mới là trận đấu thứ 7 của Gavi trong áo màu của tuyển Tây Ban Nha.

Không phải ngẫu nhiên khi Gavi được HLV Enrique rút ra nghỉ, Bồ Đào Nha mới có bàn thắng cách biệt nhờ công của Ricardo Horta. Với việc để đối thủ cầm hòa ở gần cuối trận, Tây Ban Nha chỉ sắp xếp ở vị trí thứ 3 với 1 điểm, bên dưới Bồ Đào Nha và CH Séc.

Video màn hình của Gavi trong trận đấu:

HLV Luis Enrique nói gì về Gavi sau trận đấu?

Sau hồi còi mãn nguyện, chiến lược gia 52 tuổi không ngớt lời khen ngợi màn trình diễn của cậu học trò nhỏ.

Gavi is not a the sample request only know and running. Cậu ấy chiến đấu, và cậu ấy không chỉ ở đẳng cấp cao trong phòng ngự mà còn cả trong tấn công nữa. Gavi biết cách kiểm tra sách, cậu ấy có thể ghi bàn, tung ra những đường cuối cùng hoàn thành, chơi bóng bằng cả hai chân với khả năng chất lượng tuyệt vời. 18 tuổi, cậu ấy là độc nhất vô nhị! ”

Chiến lược gia người Tây Ban Nha hết lời khen ngợi Gavi (Nguồn: Internet)
Chiến lược gia người Tây Ban Nha hết lời khen ngợi Gavi (Nguồn: Internet)

-HLV Enrique cũng chia sẻ thêm: “Gavi vẫn là một số ẩn. Vì sao? Mọi người chỉ xem Barca và nói rằng cậu ấy thật dũng cảm, hãy nhìn cách cậu ấy chiến đấu và chạy này. Đó là khi không có bóng. Nhưng khi có bóng, cậu ấy vẫn còn là một số ẩn, tôi có thể nói một cách rõ ràng như vậy

Gavi đã chơi 47 trận cho Barca ở mọi đấu trường ở mùa giải này và được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của làng túc cầu. Nếu cứ duy trì phong độ như hiện tại, Gavi sẽ sớm trở thành trụ cột không thể thay thế ở Barcelona và ĐTQG Tây Ban Nha.

Video highlight trận đấu:

Mời các bạn theo dõi một số bài viết liên quan:

Xem thêm

Các ứng cử viên vô địch World Cup 2022: Brazil rộng cửa, Pháp và Anh cạnh tranh?

Giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022 sẽ được diễn ra vào tháng 11 năm nay. Đây là nơi quy tụ của 32 đội tuyển quốc gia hàng đầu thế giới để tranh tài nhằm tìm ra nhà vua của bóng đá thế giới. Người hâm mộ háo hức chờ đợi từng ngày cho …

San San

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *