Trung Quốc lần đầu tiên nhân bản thành công động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt đối

Thứ Ba, ngày 20/09/2022 21:15 PM (GMT + 7)

Một công ty nghiên cứu gen có trụ sở ở Bắc Kinh ngày 19/9 đã chia sẻ hình ảnh đầu tiên về một con chó sói Bắc Cực hoang dã nhân bản, 100 ngày kể từ khi nó chào đời trong phòng thí nghiệm.

Trung Quốc lần đầu tiên nhân bản thành công động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt đối - 1

Bản nhân cực Bắc Con Rô-bin-xơn đã được hơn 100 ngày tuổi.

“Sau hai năm nỗ lực không ngừng nghỉ, con sói Bắc Cực đã được nhân bản thành công. Đây là trường nhân bản đầu tiên theo kiểu này trên thế giới”, Mi Jidong, tổng giám đốc của công ty nghệ thuật sinh học Sinogene có trụ sở tại Bắc Kinh, trả lời trong cuộc họp báo ngày 19/9.

Các chuyên gia nhận định, đây là hướng đi tiên phong trong nhân giống các loài động vật quý hiếm và có nguy cơ tuyệt đối thông qua công nghệ nhân bản, theo tờ Thời báo Hoàn cầu.

Con nhện Bắc Cực hoang dã có tên Maya, chào đời vào ngày 10/6 và hiện đang ở trạng thái sức khỏe tốt, theo như hình ảnh trong video.

Faspart the Bac Cực được thực hiện bằng cách tạo ra 137 mới từ tế bào trứng và tế bào nhân bản, lấy từ da mẫu của một con sói Bắc Cực cái hoang dã có nguồn gốc từ Canada.

Các nhà nghiên cứu sau đó chuyển 85 lỗi vào cung cấp của 7 con chó săn thỏ, từ đó sinh ra một con chó khỏe mạnh, Zhao Jianping, phó tổng giám đốc của công ty, nói.

Maya có thể chào đời từ một con chó săn thỏ là loài chó này có chung nguồn gốc di truyền với loài cổ đại và tiến trình của công nghệ nhân bản giúp tăng khả năng, các chuyên gia cho biết.

He Zhengming, người đứng đầu một viện nghiên cứu ở Trung Quốc, nói trên tờ Hoàn Cầu rằng bản nhân vật động vẫn có khả năng sinh sản. Nhân viên nghệ thuật có thể sao chép tất cả các phương tiện truyền thông để tạo ra các bộ lọc chọn giống nhau. Bằng cách này, nó giúp đa dạng hóa quần thể động vật có nguy cơ tuyệt đối.

Từ nhân vật có đầu tiên trên thế giới là quần áo “Dolly” vào năm 1996, công nghệ nhân bản cho đến nay đã mang đến khả năng đa dạng hóa quần thể của một số loài như gia súc, lợn và ngựa . Nhân viên tế bào được quản lý bảo mật từ băng đóng nghệ thuật cũng có thể tạo ra sự sống mới, các chuyên gia cho biết.

Trong tương lai, công ty Sinogene set the end of the end of the kernel of the same as many loài vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt đối thông qua công nghệ nhân bản.

Gao Wei, phó giám đốc Công viên Động vật Hoàng dã Bắc Kinh, nói trên tờ Hoàn Cầu, hệ thống đối tác với Sinogene giúp công viên có thêm các lựa chọn để bảo vệ các loài động vật quý hiếm, trong trường hợp không thể help can thiệp sinh sản.

Trung Quốc lần đầu tiên nhân bản thành công động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt đối - 2

Con sói Bắc Cực bản hiện đang sống khỏe.

Tuy nhiên, vẫn có những tranh cãi liên quan đến nhân vật động. Sun Quanhui, nhà khoa học thuộc tổ chức bảo vệ Động vật thế giới, nói trên tờ giấy hoàn cầu, công nghệ nhân bản đã đạt được nhiều tiến bộ nhưng vẫn còn ở giai đoạn hoàn thiện, vẫn còn những công thức cả về mặt kỹ thuật và đạo đức.

Ông Sun đặt câu hỏi rằng, liệu có rủi ro về sức khỏe đối với nhân vật được tạo ra không? Hợp tác trường nào được phép sử dụng động cơ? Animation nhân bản có ảnh hưởng đến đa dạng sinh học ra sao?

Con lười nhân bản đang được nuôi dưỡng trong phòng thí nghiệm của Sinogene ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, đông Trung Quốc.

Nó sẽ được bàn giao cho công viên giải trí Cáp Nhĩ Tân Polarland nằm ở thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc và công ty chúng tôi sẽ được phép chuyển đổi chiều rộng.

Dai Rui, tổng giám đốc Harbin Polarland, nói rằng con chó nhân bản sẽ sống một mình trong công ty ở giai đoạn đầu vì nó có thể không thích nghi với các nhóm người đẹp Bắc Cực hoang dã nguyên bản.

Theo Hoàn Cầu, Sinogene có kế hoạch nhân bản một con chó sói Bắc Cực giống đực trong tuần này để có thể kết hợp với Maya, con sói bản thuộc giống cái.

Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) liệt kê Bắc Cực là loài động vật có nguy cơ tuyệt đối trong danh sách Đỏ. Ở Trung Quốc, Tây Bắc Cực được du nhập từ nước ngoài và được nuôi trong các vườn thú.

Nguồn: https: //www.nguoiduatin.vn/trung-quoc-lan-au-tien-nhan-ban-thanh-cong-ong-vat-hoang-da-co-nguy-c …

Trung Quốc nhân bản hoàn toàn bằng robot

Nhân heo hoàn toàn bằng robot hứa hẹn giúp quốc gia tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới giảm bớt sự phụ thuộc vào heo giống nhập khẩu

San San

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *