Cứng đầu đến mấy rồi cũng chịu làm đẹp

Mỗi lần đi thăm bà con, bạn bè, ai cũng nhận ra tôi dị thường. Tóc tôi vẫn giữ màu đen nguyên thủy, không uốn, không hoạt động, ăn mặc không có gì nổi bật, đôi mắt bị mí mắt, môi, mày, mũi vẫn… còn “gin”. Tôi chỉ sử dụng tí son môi. Da mặt màng nhờ sử dụng kem dưỡng, nhưng vẫn có những vết tàn nhang.

Mọi người hỏi tôi chờ đợi đến bao giờ mới chịu làm đẹp. Tôi nhìn lại mình, thấy vẫn ổn định, tôi không để ý nhiều đến nhận xét của họ. Phải công nhận nhiều người bây giờ chịu khó làm đẹp, cắt chân mày, cắt mí mắt, sửa mũi, cắt mí mắt…

Không ít người mặt mày thẩm mỹ biết đến các dịch vụ thẩm mỹ, chịu chi để mang lại sự trẻ trung, đẹp đẽ.

Dù vậy, tôi vẫn không tự động tìm khi người khác góp ý, bởi mỗi người mỗi cách, mỗi quan niệm. Vì muốn tôi đẹp theo cách của họ, nên mới góp ý. Còn lại lần nữa, tôi nói như lời chị khuyên: “Em phải thay đổi đi, còn gì là hàng chân mày”.

Trong lĩnh vực làm đẹp, có vẻ ngoài như hàng chân mày được mọi người quan tâm nhất, bởi dễ làm, không quá kém. Nhiều người còn cho rằng có thể… thay đổi vận mệnh, làm cho cuộc sống của người phụ nữ khởi sắc hơn, may mắn hơn.

Chị H. kể từ ngày rút chân mày, ông chồng hiền lành, hết ăn vợ, chị “ngoi” lên từ đó. Chị Th., Từ ngày chị đi xăm chân mày để thay đổi vận mệnh, anh chồng đang có “bồ nhí” quay về nhà. Nhưng câu chuyện hàng xóm của tôi thì cười ra nước mắt.

Xóm tôi có cặp vợ chồng khá… thân thiết. Họ làm việc chung tại nhà. Chị vợ không biết đi xe, nên đi đâu cũng chồng. Anh chồng cũng chưa bao giờ đi đâu một mình. Quần áo của anh, vợ mua gì mặc định. Chị muốn gì anh cũng chiều, nhưng anh nhất định không cho vợ làm chân mày. Đó chị chồng đi làm đẹp. Tối, chị xách đồ về “hai con đỉa không máu” (lời anh chồng), anh chồng thương quá nhiều ngày không thể nhìn mặt vợ, vì vợ vừa lạ vừa sợ.

Ảnh mang tính minh họa - PressFoto
Ảnh mang tính minh họa – PressFoto

Chị vợ nghĩ, chỉ là hàng chân mày thôi, rồi chồng sẽ thôi. Họ có thể ly hôn vì hàng chân mày, nhưng cuộc hôn nhân thời gian dài là hàng chân mày của vợ… châm chích. Anh chồng không xác định hàng chân mày sau túi thu nhỏ, mà anh ta nói chuyện với vợ tự ý làm đẹp.

Trở lại hàng chân mày của tôi, nhiều chị bảo vệ: “Đi học, cơ hội ăn uống sẽ tìm đến”. Xăm chân mày mà thay đổi đời, sung sướng, dại gì không xăm. Nhưng tôi nghĩ, những ai sau mổ xẻ, như chị H., chị Th., May mắn, chẳng qua là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi. Những người có chân mày mò, không xăm, thì lỗ, không thành công? Mặc dù tự nhiên thích, không thích thay đổi, nhưng tôi vẫn hoan nghênh các chị làm đẹp.

Đàn ông làm đẹp, phụ nữ tại sao không? Mọi người góp ý mãi, một người cứng đầu như tôi đã mềm ra, vẫn không thu hoạch nhưng không chịu học kẻ chân mày. Hôm nay tôi sử dụng màu son này, kẻ màu bút chì kia, ngày mai tôi tô màu son khác, màu bút chì khác, cho hợp với quần áo, hóa ra cũng… vui.

Ảnh mang tính minh họa - Wayhomestudio
Ảnh mang tính minh họa – Wayhomestudio

Ông xã nhìn tôi có vẻ hài lòng. Thấy vợ mình nữ tính nhẹ nhàng, không phải vì đẹp mà biết… “tô quẹt, tô” chỉnh sửa chút xíu trước khi ra đường. Anh mua cái bàn trang điểm, đặt trong phòng ngủ, nhìn như phòng của chồng mới cưới. Thì thôi, chồng đã thích vợ biết làm đẹp thì vợ càng… bớt cứng đầu.

Khánh Thi

San San

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *