Warning the domain name mạo danh ngân hàng

Trung tâm Ứng dụng nâng cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT / CC) thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông báo cho người sử dụng các dịch vụ trực tuyến về các miền tên danh sách ngân hàng Bad object setting and use with the target target and used to the targetation and use.

Theo VNCERT / CC, near time, the same status, the through the message to message up to the process with a level, Frequency liên tục. Ghi nhận từ phản hồi của nhiều người đến hệ thống tiếp nhận phản hồi từ thông báo rác, cuộc gọi rác qua đầu số 5656 do Cục An toàn thông tin quản lý cho thấy, hiện tượng phát tán tin nhắn lừa đảo người dùng truy cập. into the web page Giả mạo ngân hàng gần đây tái diễn. Đáng chú ý, lừa đảo đối tượng không chỉ sử dụng nhiều đầu số mà còn sử dụng SMS Fake Brandname (tin nhắn giả mạo thương hiệu) để gửi tin nhắn giả mạo nhằm thực hiện đoạn lừa đảo.

VNCERT / CC for know, the message this message is thường gắn kết nội dung về thông báo tài khoản của khách hàng đã bị khóa hoặc đăng nhập ở một thiết bị khác, thông báo về việc đăng ký mới dịch vụ, tài khoản trừ tiền… với phần đính kèm yêu cầu người dùng nhập tài khoản tên, mật khẩu, OTP và làm theo hướng dẫn để khắc phục các vấn đề.

Các website giả mạo trang thông tin điện tử ngân hàng được các đối tượng lừa đảo sử dụng để đánh lừa người dùng truy cập có tên miền như online.acbvnx.com, online.acbonliine.com, acb.vn-ul.top , scb.vn-kr.xyz, scb.vn-scb.xyz, scb.vn-scb.top, scb.vn-eg.xyz, scb.vn-zt.xyz, scb.vn-co.top, scb .vn-cb.xyz, scb.vn-vp.xyz, scb.vn-zl.xyz, techcombank.vn-lt.xyz, vpbank.vn-sc.top, vpbank.vn-ic.top, vpbank.vn -ty.top, vpbank.vn-ty.info …

There is not a little people to do missing warning with the direction of bad object and being “up to” the island.

VNCERT / CC khuyến cáo, người dùng khi nhận được các tin nhắn, cần kiểm tra kỹ nội dung, không kiểm tra lỗi trả lời hoặc thực hiện theo nội dung hướng dẫn trong tin nhắn. Người sử dụng ngân hàng dịch vụ cũng cần lưu ý, trang web chính thức của ngân hàng tổ chức thường sử dụng giao thức “https” và tên miền quốc gia Việt Nam “.vn”.

Trường hợp nhận các thông điệp, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần lưu lại các bằng chứng như tin nhắn hoặc ghi âm cuộc gọi, phản hồi tới doanh nghiệp viễn thông quản lý thuê bao để yêu cầu xử lý, đồng thời cung cấp các bằng chứng nhận có tới các chức năng cơ bản của Bộ Công an gần nhất các đề xuất xử lý sai phạm vi của các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Help the user room to help you you to do the online lừa đảo trực tuyến liên quan đến dịch vụ ngân hàng, một đơn vị khác trực thuộc Cục An toàn thông tin là Trung tâm Giám sát toàn bộ thông tin mạng quốc gia (NCSC) mới đây. cung cấp tên mới tính năng “Tra cứu tài khoản” trên hệ thống mạng (tinnhiemmang.vn). Tính năng cho phép người sử dụng tra cứu ngân sách tài khoản là lừa đảo tài khoản hoặc an toàn dựa trên danh sách các tài khoản đã được báo cáo và kiểm tra phân tích quy định bởi đội ngũ trung tâm.

Warning the domain name mạo danh ngân hàng - Ảnh 1.

Theo NCSC, trung tâm này nhận được hàng trăm báo cáo về các trường hợp bị lừa đảo qua mạng hàng tuần, phần lớn trong số đó liên quan đến việc sử dụng ngân hàng tài khoản để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Khi truy cập vào tính năng “Tra cứu tài khoản”, người dùng sẽ thấy danh sách các tài khoản được báo cáo đã được kiểm duyệt, bao gồm các tài khoản thông tin, chủ sở hữu và ngân hàng phát hành kèm theo trạng thái ” lừa đảo “,” an toàn “hoặc” xác minh tài khoản “của tài khoản đó.

Warning the domain name mạo danh ngân hàng - Ảnh 2.

Khi chọn xem một công cụ tài khoản, bên ngoài công việc có thể xem các thông tin về tài khoản, người dùng có thể xem các bình luận, đánh giá của mọi người về tài khoản này cũng như để bình luận và bỏ phiếu chọn tài khoản This account is “an toàn”, “lừa đảo”, hay “không xác định” theo ý kiến ​​đánh giá của bản thân.

Trường hợp nghi ngờ một tài khoản nào đó là lừa đảo, người dùng có thể nhập số tài khoản vào ô tìm kiếm để kiểm tra xem tài khoản này đã được xác định là lừa đảo hay không.

Warning the domain name mạo danh ngân hàng - Ảnh 3.

Nếu không tìm thấy kết quả, người dùng có thể báo cáo tài khoản nghi ngờ hoặc có dấu hiệu lừa đảo để NCSC kiểm tra thông tin và bổ sung vào danh sách lừa đảo tài khoản để cảnh báo mọi người. Ngoài ra, người dùng cũng có thể báo cáo về một tín hiệu tài khoản để được xác nhận là chủ tài khoản (an toàn) sau khi đội ngũ của trung tâm kiểm duyệt.

* Mời quý độc giả theo dõi chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

San San

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *