Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ ra mắt thí điểm đồng Rupee kỹ thuật số

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ ra mắt thí điểm đồng Rupee kỹ thuật số

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ ra mắt thí điểm đồng Rupee kỹ thuật số.

Sau khi bắt đầu khai thác CBDC vào tháng 11 năm 2022, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ đã kết thúc kế hoạch phát triển hành động CBDC, với một chương trình thử nghiệm sẽ ra mắt vào tháng 12 năm 2022.

– Quảng cáo –

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ đã làm việc với một số Ngân hàng thương mại để thử nghiệm đồng Rupee kỹ thuật số, bao gồm Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ, Ngân hàng ICICI, Ngân hàng IDFC First và Ngân hàng HDFC.

Theo một số nguồn tin cho biết, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ đang hợp tác với nhiều ngân hàng thương mại để phát triển CBDC một cách toàn diện, với các ngân hàng như Bank of Baroda và HSBC.

Trong một thông báo vào ngày 31 tháng 10 năm 2022 nói rằng: “Trường hợp sử dụng của chương trình thí điểm Rupee kỹ thuật số là thanh toán các giao dịch trên thị trường cấp hai đối với chứng khoán chính phủ”.

Ấn Độ xuất bản một bản ghi chú ý niệm cho CBDC của mình vào tháng 10 năm 2022, nêu bật một số tính năng, động lực và lộ trình cho đồng rupee kỹ thuật số.

Dưới đây là một đoạn trích từ ghi chú:

CBDC có một số lợi thế rõ ràng như vậy với các hệ thống thanh toán kỹ thuật số khác, bởi vì nó là một loại tiền tệ có chủ quyền, đảm bảo khả năng thanh toán cuối cùng và làm giảm rủi ro thanh toán trong hệ thống main resource. CBDC cũng có khả năng cho phép liên kết các mạch hệ thống thanh toán xuyên biên giới theo thời gian thực, tiết kiệm điện hơn về chi phí”

Bao gồm các tính năng nổi bật bao gồm:

  • CBDC là một loại tiền tệ có chủ quyền do các ngân hàng trung ương hỗ trợ phát hành phù hợp với chính sách tiền tệ của họ
  • CBDC có thể tự động chuyển đổi thành tiền và mặt tiền của ngân hàng thương mại
  • CBDC là một đấu thầu hợp pháp có thể thay thế được mà chủ sở hữu không nhất thiết phải có tài khoản ngân hàng
  • Dự kiến ​​CBDC sẽ giảm chi phí phát hành tiền và giao dịch
  • CBDC phải được chấp nhận như một phương tiện thanh toán tiện lợi, đấu thầu hợp pháp và kho lưu trữ giá trị an toàn bởi tất cả người dân, doanh nghiệp và cơ quan chính phủ

Khi nói đến lý do đằng sau việc phát triển CBDC, Ấn Độ cho biết đất nước đang phải giảm sử dụng tiền giấy và tiền điện tử được coi là một giải pháp.

CBDC cũng được coi là một lựa chọn tốt hơn bởi các quốc gia gặp rào cản địa lý đối với việc di chuyển tiền mặt, bao gồm các quốc gia như Bahamas và Caribe.

Xem thêm: CBDC (Tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương) là gì? Tìm hiểu chi tiết về CBDC

– Quảng cáo –

San San

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *