Đà Nẵng bác bỏ thông tin không quan tâm đào tạo bóng đá trẻ

Đà Nẵng bác bỏ thông tin không quan tâm đào tạo bóng đá trẻ - Ảnh 1.

Một trận đấu của đội bóng thuộc CLB SHB Đà Nẵng – Ảnh: SHB

Nguyên nhân là những ngày qua một số thông tin trên mạng xã hội và truyền thông cho đội bóng U17 SHB Đà Nẵng không tham dự vòng chung kết Giải bóng đá U17 quốc gia 2022 tại TP.HCM một phần là do thành phố Đà Nẵng Nàng không quan tâm công tác đào tạo trẻ.

Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng cho rằng đây là sự nhận biết không chính xác và không đúng bản chất của công việc. Bởi vì đội U17 không tham dự vòng chung kết quốc gia thuộc thẩm quyền của Câu lạc bộ Bóng đá SHB Đà Nẵng. Kinh phí tham gia thi đấu của đội cũng không thuộc nhiệm vụ chi ngân sách thành phố.

Cụ thể, từ năm 2008 bóng đá Đà Nẵng đã thực hiện xã hội hóa. Từ thời điểm đó, toàn bộ cơ sở vật chất, sân bãi tập tại Làng thể thao Tuyên Sơn và phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu cùng các tuyến từ đội tuyển đến Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Đà Nẵng được chuyển hoàn thành toàn bộ cho Ngân hàng TMCP SHB để phát triển theo mô hình bóng đá chuyên nghiệp.

Năm 2016, SHB đề xuất thành phố Đà Nẵng hỗ trợ kinh phí đào tạo bóng đá trẻ. Sau đó, thành chủ hệ thống nhất định đặt hàng đào tạo bóng đá trẻ cho CLB bóng đá SHB Đà Nẵng với mức 20 tỉ đồng / năm. Từ năm 2017 đến năm 2020 Đà Nẵng chi ngân sách cho hoạt động này gần 56,5 tỉ đồng.

Tuy nhiên, năm 2019, Kiểm toán Nhà nước khu vực III có ý kiến ​​cho rằng Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp đã được xã hội hóa không có căn cứ, không gắn với nhiệm vụ và không phù hợp với quy định của Luật Ngân hàng nhà sách, đồng thời yêu cầu hoạt động này hoạt động lại.

San San

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *