Công nghệ thử màu son, quần áo trên mà không cần đến cửa hàng: Nỗ lực thu hút 1/5 dân số Việt Nam mua hàng thời trang

Quy mô thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt gần 40 tỷ USD vào năm 2025. Valentinesation ở Việt Nam cũng đang tăng lên và dự kiến ​​sẽ đạt được 70,9 triệu người dùng vào năm 2025. Trong khi đó, nền tảng TMĐT Lazada dự báo Việt Nam đang trên đường vượt Thái Lan, trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 Đông Nam Á, only after Indonesia, in some year to.

Cũng theo thống kê này của đơn vị, danh mục sản phẩm phổ biến nhất đối với người mua sắm trực tuyến tại Việt Nam trong 12 tháng qua là thời trang (69%)next is đẹp thiết kế và cá nhân, với 59% người dùng.

Công nghệ thử màu son, quần áo trên không cần đến cửa hàng: Nỗ lực thu hút 1/5 dân số Việt Nam mua hàng thời trang - làm đẹp của ngành TMĐT - Ảnh 1.

Số lượng người dùng Việt Nam mua các sản phẩm thời trang và làm đẹp trên TMĐT đã tăng lên so với hai năm qua, khi người dùng quay trở lại văn phòng và tiếp tục cuộc sống xã hội thường hậu đại dịch. Danh mục phổ biến đứng thứ 3 cũng ghi nhận khởi động dậy sóng trong hai năm qua hàng tạp hóa (46%). Tổng số người dùng Việt Nam mua sắm mặt hàng trên TMĐT được dự đoán sẽ đạt 35,8 triệu người vào năm 2022 và 43,3 triệu người vào năm 2025, với doanh thu dự kiến ​​là 3,7 tỷ USD. Cũng theo dõi người dùng kiểm tra vi tính, giá cả (62%) và ưu đãi giảm giá (61%) là những yếu tố thúc đẩy người dùng mua các sản phẩm trực tuyến. Các phần tử khác bao gồm review sản phẩm (54%), uy tín thương hiệu (47%), phí vận chuyển và giao hàng tốc độ (46%). Giá cả cũng là thông tin quan trọng nhất đối với người dùng khi họ tìm kiếm sản phẩm thời trang trực tuyến, tiếp theo là giao hàng miễn phí và khuyến mãi. Còn lại với những mặt hàng làm đẹp trên TMĐT, số lượng người tiêu dùng Việt Nam mua sắm được dự đoán sẽ đạt được 24,4 triệu người vào năm 2022 và 30,2 triệu người vào năm 2025, với doanh thu dự kiến ​​2,11 tỷ USD. Vì thế mà thời trang – làm đẹp cũng trở thành “miếng bánh ngọt” béo bở mà cả các thương hiệu và sàn TMĐT đều muốn khai thác.

Bên cạnh việc thu hút các thương hiệu lớn lên sàn TMĐT và hợp tác tạo ra các chiến dịch mua sắm, khuyến mãi thì gần đây, một vài sàn TMĐT đã bắt đầu tập trung phát triển nghệ thuật để tăng trải nghiệm người dùng ở hàng thời trang – làm đẹp. AR công nghệ (thực tế tăng cường – Augmented Reality) được chứng minh là mang lại lợi nhuận trong công việc thu hút khách hàng mới cho ngành bán lẻ và TMĐT. AR đã cho chức năng lớn để chuyển đổi và nâng cao trải nghiệm mua hàng và mua sắm ảo của khách hàng.

Theo Statista, đến năm 2022, phân khúc bán lẻ sẽ chiếm 5% thị trường AR và MR (phần mềm thực tế), AR chỉ riêng sẽ mang lại doanh thu bán lẻ đạt 80 tỷ USD vào năm 2022.

Công nghệ thử màu son, quần áo mà không cần đến cửa hàng: Nỗ lực thu hút 1/5 dân số Việt Nam mua hàng thời trang - làm đẹp của ngành TMĐT - Ảnh 2.

Nếu là một người dùng thường xuyên mua sắm mỹ phẩm hay thời trang có thương hiệu trên Lazada, sẽ không khó để nhận ra công nghệ này cũng được áp dụng cho người dùng Việt Nam. Nhất là tính năng Use thử sản phẩm (Virtual Try On, VTO) có nhiều chức năng giúp người dùng thoải mái lựa chọn và sử dụng thử các sản phẩm như son môi, phấn mắt, kẻ mắt, kem nền và phấn má. time all. VTO ​​tính năng đã đạt được thành công xứng đáng với LazMall thương hiệu đối tác trong lĩnh vực làm đẹp, góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 3,1 lần và đơn giá trị trung bình tăng lên 11%.

Trên thực tế, Lazada đã ra mắt giải pháp cho phép người dùng yêu thích việc làm đẹp có thể thử các môi trường ảo màu với Magic Mirror, một máy quay video selfie thực tế tăng cường từ năm 2019. James Chang, Giám đốc Kinh doanh của Tập đoàn Lazada cho biết: “Với chiến lược Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) của Lazada, chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với nhiều đối tác thương hiệu và giới thiệu các ứng dụng công nghệ mới để nâng cao trải nghiệm mua sắm của người dùng, đặc biệt trong tiền cảnh thương mại điện tử trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi người dân tại Đông Nam Á ”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Estée Lauder Companies (ELC) Group, L’Oreal, Shu Uemura… là những thương hiệu ban đầu của ứng dụng công nghệ Trải nghiệm sản phẩm trực tuyến – Virtual Try On (VTO) trên nền tảng this.

Hoàng Thùy

San San

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *