Bộ Văn hóa và Thể thao Tây Ban Nha đã quyết định chi 8 triệu euro (8,5 triệu đô la Mỹ) để phát triển trò chơi điện tử và trải nghiệm metaverse.
Chương trình, hiện đang ở đợt thứ hai, đã tăng số tiền lên 700%. Trong đợt đầu tiên chỉ có hơn 1 triệu euro được chi ra để giúp đỡ các công ty trong lĩnh vực này.
– Quảng cáo –
25 dự án đã được chọn để ảnh hưởng đến các tài khoản hỗ trợ này vào thời điểm đó.
Các quỹ sẽ được phân phối dưới dạng thức tài trợ hàng năm hoặc nhiều năm cho các công ty trong lĩnh vực này Ứng dụng số hóa và hiện đại hóa tất cả các khía cạnh của nền kinh tế Tây Ban Nha.
Các quốc gia khác, chẳng hạn như Hàn Quốc, đã only đạo tung ra các ký tự dành cho đầu tư metaverse.
Hàn Quốc sẽ sử dụng metaverse để mở rộng quan hệ với Việt Nam
Lĩnh vực trải nghiệm nhập vai rất quan trọng tại quốc gia này, nơi trò chơi điện tử là lựa chọn giải pháp phổ biến nhất ở Tây Ban Nha, bỏ phim ảnh.
Đây là lý do tại sao Iceta muốn Tây Ban Nha có thể cạnh tranh với các quốc gia khác trong ngành và xuất khẩu trò chơi của mình sang các quốc gia khác.
Thị trường trò chơi điện tử Tây Ban Nha cũng được dự đoán sẽ tăng trưởng 20% hàng năm, vì vậy quy mô của nó có thể vượt qua 2,3 Tỷ euro (2,44 Tỷ USD) vào năm 2024.
– Quảng cáo –