Phim Việt thua trên sân nhà

Phim nội thất hững hờ doanh thu

Đầu tiên của tháng chín, các chứng chỉ vé phòng lên ngôi của phim hoạt hình Hollywood Môn phái võ thuật mèo: Huyền thoại một chú chó với đồng 10 tỷ đồng. Nội dung phim Cù lao xác sống Xếp sau với 6 tỷ đồng. This thành tích của phim ngoại truyện dài thêm phần bát đĩa nội dung phim đã diễn ra trong suốt mùa hè.

Tần suất điện ảnh chưa bao giờ Việt Nam chất lượng thấp xuống rạp vừa qua (ảnh trên phim Duyên ma, ảnh dưới phim Vô diện sát nhân)
Tần suất điện ảnh chưa bao giờ Việt Nam chất lượng thấp xuống rạp vừa qua (ảnh trên phim Duyên ma, ảnh dưới phim Vô diện sát nhân)

Những tưởng sau phim tết và dịp lễ 30/4 – 1/5, phim nội trú dậy sau thành công của các bộ phim Bánh ngọt ngọt ngào, Chuyện ma gần nhà, Chìa khóa trăm tỷ, Siêu dễ dàng, Đêm rực rỡ. The but ited back up. Mười rạp chiếu rạp nhưng chỉ có Em và Trịnh cán mốc 100 tỷ đồng và Dân chơi không sợ rơi có hai tuần vượt qua nhiều phim “bom tấn” ngoại truyện, đạt doanh thu 46 Tỷ đồng. Những nội dung phim này lại đều đều nhau. Trong đó thất bại nặng nề nhất là ba phim được làm với kinh “khủng”: Kẻ thứ ba, 578: Phát đạn của kẻ điên và Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác.

Tỷ lệ 80% phim Việt có doanh số lẹt đẹt phòng vé trong mùa hè qua thực tế là dễ đoán trước. Phim Kẻ thứ ba là một sản phẩm “vá” dù tiêu tốn kinh phí đến 33 tỷ đồng. Phim 578: Phát đạn của kẻ nổi loạn được đầu tư hoành tráng về bối cảnh, diễn viên, các hoạt động nhưng nội dung thiếu cảm xúc. Phim Là mây trên bầu trời ai đó and Mồ hôi đào lỗ hổng về kịch bản và diễn đàn. Nhân vô diện sở hữu dàn diễn viên chất lượng nhưng câu chuyện rối rắm, thiếu logic. Chỉ có hai phim Em và Trịnh, Dân chơi không sợ rơi có chất lượng tương đối ổn định với mặt bằng chung phim Việt nên thắng phòng. Em và Trịnh is the movie content mốc doanh thu phòng vé 100 tỷ đồng từ năm đầu đến nay.

Trong khi nội dung phim được quay lại thì các phim ngoại truyện thắng lớn. Phim bộ Phù thủy tối thượng trong đa vũ trụ trang Chỉ cần 5 ngày để chạm mốc 100 tỷ đồng. Thor: Tình yêu và nhẹ nhàng thu gần 120 tỷ đồng dù nội dung bị chê nhiều hơn khen. Proceration mạnh mẽ nhất là dòng phim hoạt động khi Minions: Sự trỗi dậy của Gru thu gần 200 tỷ đồng. Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021 and Conan: Halloween cô dâu lượt thu hơn 49 và 50 tỷ đồng. Trong đó tập phim thứ 25 về thám tử nhí Conan đã trở thành phim hoạt hình anime (phim hoạt hình Nhật Bản được sản xuất từ ​​truyện tranh) ăn khách nhất mọi thời điểm trong phòng vé Việt Nam.

Em và Trịnh, bộ phim duy nhấtđạt doanh thu Tỷ lệ từ đầu năm đến nay
Em và Trịnh, bộ phim duy nhất đạt doanh thu 100% từ năm đầu đến nay

Nguy cơ mất phần

Nhìn vào sự thất bại của phim Việt Nam tại sân nhà, nếu bộ định lượng quyết định thành bại phòng vé cũng không đúng. Trường hợp phim Maika – Cô bé đến từ khác hành tinh and Duyên ma is example. Maika – Cô bé đến từ khác hành tinh là tác giả hiếm hoi nhận được sự đồng tình khen ngợi của công chúng, giới chuyên môn nhưng chỉ thu gần hơn 6 Tỷ đồng khi kinh phí sản xuất lên đến 30 tỷ đồng. Nguyên nhân thất bại có lý do phim chiếu rạp cùng điểm với hoạt động bom tấn Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021.

Cùng có chung đối tượng nhưng không rõ ràng buộc thương hiệu Doraemon mạnh hơn cái tên Maika dù nhân vật Maika nằm trong ký ức của nhiều người. Phim Duyên ma càng cố gắng bổ sung thêm thời gian chiếu rạp chiếu phim đến doanh thu. Là một trong hai phim Việt cùng ra mắt (phim kia là Hạ cánh an toàn) trong lễ trùng lặp vào ngày Bảy âm lịch (rất phù hợp với phim tên Duyên ma) nên mặc định chất lượng thua xa tất cả các web drama, Duyên ma vẫn dễ dàng thu được 6,7 Tỷ đồng.

Trailer phim Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác:

Điện ảnh Việt Nam đã đi qua ba phần ống kính của năm với nỗi buồn nhiều niềm vui. Phim chưa bao giờ có chất lượng làm chậm, cả về nội dung và chất lượng kỹ thuật dựng rạp như mùa hè qua. If you for that the reason is do phim dở, đây là các sản phẩm tồn tại từ thời gian dịch bệnh hoành hành cũng không đúng. Vì bệnh chỉ làm thay đổi thời điểm phát hành phim chứ không làm thay đổi chất lượng phim. Tư duy, thẩm mỹ, tay nghề mới là thứ quyết định sự việc hay dở của phim.

Rõ ràng vẫn có một bộ phận thoải mái ủng hộ phim Việt. Bằng chứng là những thước phim dưới chuẩn điện ảnh như Duyên ma cỏ khô Cù lao xác sống but the view option. Nhưng các nhà làm phim không thể cứ lợi dụng sự thuận lợi của các hãng để liên tục đưa ra những chất lượng kém chất lượng. Sự thắng-thua của một bộ phim không chỉ nằm ở vấn đề lời lỗ mà còn là uy tín của người làm phim. Phim chất lượng luôn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến doanh thu bên cạnh các yếu tố khác như thời điểm phát hành, truyền thông tin…

Tỷ lệ 8/10 phim Việt Nam failed on the home time through is the signal warning to about the safe of ê-kíp sản xuất. Kiểu làm phim chụp giật, dễ dàng không gây tổn hại cho bộ phim, cho uy tín của nhà làm phim mà để lại hệ thống cho những người làm việc trong phim trực tuyến, tử tế. Điện ảnh Việt vẫn còn cơ hội để lấy lại niềm tin của khán giả. Nhưng nếu không quyết định thay đổi, thì nguy cơ phim mất đi phần chiếu rạp cho phim ngoại lệ.

Hương Nhu

San San

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *