Việt Nam thắng lớn tại Cuộc thi Sáng tạo ra iCAN quốc tế 2022

Công ty Cổ phần Khoa học công nghệ Việt Nam là đơn vị của Việt Nam nhiều giải độc nhất tại Cuộc thi iCAN 2022.

Cuộc thi Sáng tạo ra iCAN quốc tế được tổ chức bởi Hiệp hội Đổi mới và kỹ năng nâng cấp quốc tế Toronto (TISIAS), được hỗ trợ bởi Liên đoàn các hiệp hội phát minh và sáng chế quốc tế (IFIA), Hiệp hội Sáng chế và sở hữu trí tuệ thế giới (WIIPA). iCAN là cuộc thi uy tín hàng đầu thế giới của Canada, tổ chức hằng năm dành cho các nhà chế tạo và tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016.

iCAN 2022 with the tham gia của 81 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với tổng số 700 công trình dự thi. Việt Nam có 17 công trình giải quyết. Trong đó, Vifotec gửi dự án 07 (06 công ty Cổ phần Khoa học công nghệ Việt Nam, 01 công trình của Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai) đều giải.

Special, Công ty Cổ phần Khoa học công nghệ Việt Nam là đơn vị của Việt Nam có nhiều dự án nhất với 06 công và cũng là đơn vị nhiều giải nhất với 04 giải đặc biệt, 04 Huy chương Vàng và 02 Huy chương Bạc (công ty nhận Huy chương vàng mới được xác nhận đặc biệt).

iCAN 2022 diễn ra từ ngày 26/6 đến ngày 28/8 thông qua hình thức trực tuyến, với hệ thống thẩm định bản đăng ký sở hữu trí tuệ, điểm tài nguyên, người đăng và phần thuyết trình trước giám sát quốc tế và các câu hỏi – trả lời trực tiếp bằng tiếng Anh được quay bằng video.

Ban giám sát sẽ đánh giá các phát minh dựa trên bản đăng ký chủ sở hữu trí tuệ được cấp bởi Cục sở hữu trí tuệ của nước có dự án tham gia và báo cáo chi tiết nội dung Nghiên cứu bằng video, người gửi đăng cho ban tổ chức quốc tế và trình chiếu nội dung trực tiếp của các nhà chế tạo trong quá trình thi trực tuyến.

Theo qdnd.vn

San San

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *