HLV tuyển Anh gây quỹ vì tin dùng Maguire, loại 2 sao đá chính của MU

HLV Southgate của ĐT Anh tiếp tục làm điệu cảm thấy khó hiểu với việc quyết định Harry Maguire khi loại 2 sao đá chính của MU.

Mới đây, HLV Gareth Southgate vừa công bố danh sách các tập ĐT Anh để chuẩn bị cho 2 trận đấu tại Nations League với Italia và Đức vào cuối tháng 9 này. This also is the last episode of the Tam sư cuối cùng trước World Cup 2022.

Chú ý đáng chú ý, trong danh sách lần này có 3 cầu thủ thuộc chế độ biên soạn của Man Utd. Ngoài thủ môn, Dean Henderson đang thi đấu tốt trong màu áo Nottingham Forest, hai trường hợp còn lại trung vệ Harry Maguire, hậu vệ trái Luke Shaw đều gây tranh cãi. Lý do là bởi cả hai đều đã được đánh mất vị trí trong đội hình xuất bản của MU. Đáng nói là trường hợp của Maguire, thủ quân của Quỷ đỏ được đá chính 3 trận từ đầu mùa, CLB này thua cả 3.

HLV ĐT Anh cấp phép, loại 2 sao đá chính của MU nhưng vẫn gọi Maguire 187968
Harry Maguire và Luke Shaw vẫn được triệu tập vào tuyển Anh dù chỉ là dự bị tại Man Utd

Các CĐV tuyển Anh còn bức xúc hơn khi hai ngôi sao đang lên tại MU là Jadon Sancho và Marcus Rashford không được triệu tập đợt này. Cả hai đều là những trụ cột không thể thiếu trên hàng công, từng nhiều lần tỏa sáng để đem lại những lợi ích quan trọng cho MU mùa này. Trong khi Sancho và Rashford bị loại, Mason Mount và Jack Grealish vẫn được gọi, dù họ đều không có phong độ tốt ở Chelsea và Man City. Xem như mọi quyết định của HLV Gareth Southgate đều không hâm mộ Tam sư và toàn thể giới mộ điệu cảm thấy khó hiểu.

Trên mạng xã hội, rất nhiều CĐV tuyển Anh phản hồi đội HLV Southgate. Một người hâm mộ câu hỏi: ‘Shaw và Maguire góp mặt trong đội tuyển Anh, nhưng Sancho và Rashford thì không? “

HLV ĐT Anh gây quỹ, loại 2 sao đá chính của MU nhưng vẫn gọi Maguire 187969
CĐV Tam sư khó khăn với HLV Southgate vì quyết định loại bỏ Sancho và Rashford một cách hiểu

Một người hâm mộ khác cũng đồng tình với quan điểm này và nhấn mạnh hậu vệ Ben White của Arsenal xứng đáng hơn nhưng lại bị loại khỏi đội tuyển: “Làm thế nào mà Maguire ngồi dự bị nhưng được lên tuyển, trong khi Ben White chơi rất hay thì không?”

Một người khác thì thấy rõ sự chán nản với cách sử dụng quân đội của Southgate từ xưa đến nay: “Những lựa chọn của Southgate hầu như không có nghĩa là gì. Ông ta đã bỏ qua Sancho khi Ole không sử dụng cậu ấy, điều đó là công bằng. Nhưng tại sao Luke Shaw lại được chọn khi ông ta không được đá chính ? Tại sao Grealish and Mount lại được gọi lên khi họ đang có phong độ rất tệ vào lúc này? “

Lý giải quyết định tin dùng Maguire và Shaw, thuyền trưởng của Tam sư cho biết: “Ben Chilwell, Shaw, Maguire hay Kalvin Phillips đang không có phong cách lý tưởng. Nhưng với tôi, họ vẫn là những cầu thủ quan trọng”.

Huấn luyện viên tuyển Anh gây quỹ vì tin dùng Maguire, loại 2 sao đá chính của MU-187966
HLV Gareth Southgate vẫn luôn tin dùng Maguire bất chấp phong độ kém cỏi của thủ môn này tại CLB

Có thể sự hợp lý duy nhất trong đợt tập trung lần này là công việc tiền đạo Ivan Toney có vinh dự lần đầu được lên tuyển Anh. Ngôi sao đang lên của Brrentford đang có phong độ thăng hoa với 5 bàn, 2 kiến ​​trúc tạo sau 6 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Trong khi đó, các tập yêu cầu không được giải quyết sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong khoảng thời gian để ghi điểm với HLV Southgate bởi World Cup 2022 chỉ còn hơn hai tháng nữa là khởi động. Tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, FIFA cho phép các đội tuyển chọn ra 26 cầu thủ tham dự. HLV Southgate dự kiến ​​sẽ công bố chính thức danh sách dự World Cup vào ngày 14/11.

Danh sách 28 cầu thủ ĐT Anh được triệu tập cho Nations League tháng 9

Thủ môn

Dean Henderson (Nottingham Forest dưới dạng mượn từ Manchester United), Nick Pope (Newcastle), Aaron Ramsdale (Arsenal)

Hậu vệ

Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Ben Chilwell (Chelsea), Conor Coady (Everton, cho mượn từ Wolves), Eric Dier (Tottenham), Marc Guehi (Crystal Palace), Reece James (Chelsea), Harry Maguire (Manchester United) , Luke Shaw (Manchester United), John Stones (Manchester City), Fikayo Tomori (AC Milan), Kieran Trippier (Newcastle), Kyle Walker (Manchester City)

Tiền vệ

Jude Bellingham (Borussia Dortmund), Mason Mount (Chelsea), Kalvin Phillips (Manchester City), Declan Rice (West Ham), James Ward-Prowse (Southampton)

Tiền đạo

Tammy Abraham (Roma), Jarrod Bowen (West Ham), Phil Foden (Manchester City), Jack Grealish (Manchester City), Harry Kane (Tottenham), Bukayo Saka (Arsenal), Raheem Sterling (Chelsea), Ivan Toney (Brentford)

MU vs Sheriff: Rashford nhận tin dữ, Ronaldo sáng cửa đá chính?

MU trao quà khủng cho Ten Hag nhưng niềm vui chưa trọn vẹn vì Ronaldo

Tổng hợp bàn thắng của Harry Kane mùa 2021/22 (nguồn: One Football)

San San

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *